image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH NHẮN TIN TRI ÂN LIỆT SĨ-2023
PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH NHẮN TIN TRI ÂN LIỆT SĨ-2023
  Những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều chính sách và chế độ cho thương binh - liệt sĩ, phát động toàn dân tích cực tham gia phong trào Đền ơn, đáp nghĩa. Tuy nhiên đã 48 mùa xuân qua kể từ khi đất nước được độc lập, hòa bình song đến nay vẫn còn 50 vạn liệt sĩ chưa được xác định thông tin, trong đó có 18 vạn hài cốt liệt sĩ đang nằm ở các chiến trường Việt Nam, Lào, Campuchia. Hàng vạn bà mẹ, hàng vạn người vợ, người con vẫn day dứt nỗi lòng vì chưa thực hiện được ước nguyện tìm thấy và đưa phần mộ của các anh hùng, liệt sĩ trở về với quê hương.

Nhằm tạo nguồn kinh phí cho hoạt động tri ân và tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, sẻ chia với các gia đình cách mạng, trong nhiều năm qua, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia đã tổ chức phát động chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ". Từ khi triển khai chương trình nhắn tin lần đầu tiên vào năm 2012 đến nay, chương trình đã trở thành hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được nhân dân và chiến sĩ cả nước nhiệt tình ủng hộ, đóng góp bằng nhiều hình thức. Qua đó cùng góp phần chung tay, chung sức xoa dịu nỗi đau do chiến tranh để lại. Qua 12 năm thực hiện chương trình, đồng bào, chiến sĩ cả nước đã ủng hộ gần 10 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền qua tin nhắn được Hội sử dụng để hỗ trợ giám định ADN, xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin, tặng sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa, tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

Riêng trong năm 2022, chương trình nhận được hơn 137.500 lượt tin nhắn với số tiền thu được là trên 2 tỉ 751 triệu đồng. Từ nguồn hỗ trợ này, Hội đã tổ chức tặng 20 nhà tình nghĩa (mỗi nhà 60-80 triệu đồng); tặng 300 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 3 triệu đồng) và 700 suất quà tới thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn và Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Những nghĩa cử này đã thể hiện sâu sắc đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng trong cả nước.

 Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ năm nay, mới đây Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia tổ chức phát động chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ - 2023”. Chương trình chính thức được mở cổng từ 0h00 phút ngày 23/06 đến 24h00 ngày 20/08. Mỗi người dân chỉ cần nhắn tin với cú pháp "TALS" gửi Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1405 là đã đóng góp được 20.000 đồng cho Quỹ tri ân liệt sĩ.

Ngoài nhắn tin theo cú pháp gửi đến tổng đài 1405, các tổ chức và cá nhân có thể ủng hộ trực tiếp bằng cách chuyển qua tài khoản: 0611000 185210, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Ba Đình, TP Hà Nội hoặc Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, điện thoại: 0437349563 - 069694582

Mỗi tin nhắn chỉ 20.000 đồng nhưng góp phần bày tỏ sự biết ơn, trân trọng lòng quả cảm hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, đồng thời sẻ chia với các gia đình có thân nhân ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Vì vậy, Ban Tổ chức kêu gọi nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, viên chức quốc phòng, người lao động, đoàn viên, thanh niên trong cả nước tích cực tham gia nhắn tin, nhằm tạo nguồn kinh phí tri ân liệt sĩ, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân những anh hùng đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho đất nước./.

(Tổng hợp: HG - Trung tâm VH-TT&TT huyện)       

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang