image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngăn ngừa ma tuý tấn công học đường
Ngăn ngừa ma tuý tấn công học đường
 Thời gian gần đây, nhiều biểu hiện hoạt động ma túy đang quay trở lại “thẩm lậu” vào trường học. Thống kê của các ngành chức năng cho thấy, trong số những người sử dụng trái phép chất ma túy, có khoảng 60% người sử dụng ma túy lần đầu tiên có độ tuổi từ 15 tuổi đến 25 tuổi. Đặc biệt, ma túy đang xuất hiện ngày càng phổ biến, đa dạng về chủng loại, hình thức che giấu tinh vi, giá ngày càng rẻ, dễ sử dụng, tính độc hại cao. 
anh tin bai

Toà án Nhân dân huyện Ý Yên xét xử vụ án hình sự về "Tàng trữ trái phép chất ma tuý"

Qua công tác đấu tranh phòng chống ma túy của lực lượng Công an và các lực lượng chức năng thời gian qua cho thấy các đối tượng hoạt động kinh doanh, cung cấp ma túy đã sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm che giấu và phát tán thẩm lậu ma túy vào giới trẻ nói chung, học đường nói riêng. Ma túy thậm chí được đóng vào các sản phẩm ăn vặt như kẹo, túi/lon đựng nước hoa quả nhỏ,... mà trẻ hoàn toàn không biết. Đặc biệt, ma túy được pha trộn vào các lọ đựng hương liệu thuốc lá điện tử và rao bán với giá rẻ tràn lan trên mạng xã hội, các kênh thương mại điện tử mà thanh niên, học sinh, sinh viên rất dễ mua được.

Theo ghi nhận, thời gian gần đây đã xuất hiện những trường hợp mang thuốc lá điện tử đến dụ dỗ, mời gọi trẻ em sử dụng với chiêu trò: hút thử và rủ được thêm người hút sẽ được tặng luôn điếu thuốc lá điện tử và cho thêm 50 nghìn đồng. Kết quả đã có một vài em tham gia hút thử. Ngay khi phát hiện vụ việc, các cơ quan chức năng đã có văn bản cảnh báo việc hút thuốc lá điện tử đặc biệt nguy hiểm, vì kẻ xấu có thể tẩm ma túy vào trong thuốc lá và đã ra thông báo đề nghị các bậc phụ huynh phối hợp cơ quan công an, nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt quan tâm nhắc nhở con em nêu cao cảnh giác: Không nhận bất kỳ một đồ vật nào từ người lạ, nhất là đồ ăn, hút, ngửi... 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tuyên truyền pháp luật về tội phạm ma tuý, hình sự, PCCC, trật tự an toàn giao thông cho ĐVTN và học sinh 

Cùng với sự vào cuộc của các ngành chức năng, để quyết liệt ngăn ngừa ma tuý xâm nhập vào trường học, các Nhà trường trên địa bàn huyện cũng đã, đang đẩy mạnh tập huấn, tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự (ANTT); phòng, chống ma túy (PCMT) trong trường học, trong đó tập trung đến các nội dung: Phổ biến kiến thức, kỹ năng nhận biết các loại ma tuý mới, ma túy trá hình dưới vỏ bọc đồ ăn, nước uống; sự nguy hiểm và tác hại của ma túy đối với độ tuổi thanh thiếu niên; kỹ năng nhận biết và xử lý các tình huống liên quan đến ma túy như bị dụ dỗ sử dụng may túy, bị người ngáo đá do sử dụng ma túy tấn công, khống chế…

Bên cạnh đó, các trường cũng quán triệt, triển khai đầy đủ các công văn, kế hoạch của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT), UBND huyện, Phòng GD và ĐT về việc bảo đảm ANTT, phòng chống tệ nạn xã hội cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Một số trường đã có cách làm hay, hiệu quả trong việc giữ gìn ANTT, PCMT trong trường học.

        Ban giám hiệu cũng chủ động phối hợp với Công an các xã, thị trấn và phụ huynh học sinh đẩy mạnh các hoạt động nhằm giữ gìn ANTT, PCMT bằng các biện pháp: Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các buổi họp Hội đồng giáo dục đầu tháng, các buổi họp tổ, họp đoàn thể. Đối với học sinh, tuyên truyền trong buổi học nội quy đầu năm học, các buổi sinh hoạt lớp, sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, đầu tháng; Giáo dục lồng ghép, tích hợp trong giờ dạy các môn học như Ngữ văn, Giáo dục Công dân, Kỹ năng sống…. tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông (trang thông tin điện tử nhà trường, trang mạng xã hội facebook, zalo, băng rôn, khẩu hiệu...); Tổ chức ký cam kết trong cán bộ, giáo viên, học sinh về an toàn giao thông, PCMT, tệ nạn xã hội. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền và Công an địa phương cùng các tổ chức, đoàn thể trong Nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh để giáo dục, kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện bảo đảm ANTT, PCMT, ngăn chặn học sinh sử dụng thuốc lá điện tử. Nghiêm cấm học sinh mua quà vặt ngoài nhà trường, bởi nguy cơ từ ăn quà vặt dẫn đến nghiện các chất kích thích, các chất ma túy và vi phạm quy định ANTT là rất lớn. Thực hiện kiểm tra an ninh định kỳ hoặc đột xuất để phát hiện và ngăn chặn việc học sinh mang các vật phẩm nguy hiểm vào trường học; xác định các vị trí nguy hiểm, các thời điểm dễ gây mất an ninh, an toàn như sau giờ tan học, trước Tết Nguyên đán, cuối năm học... Nhiều trường cũng tổ chức các hoạt động xã hội nhằm thu hút học sinh tham gia, phát triển giáo dục toàn diện giúp các em say mê, tìm thấy niềm vui trong học tập và tránh xa các hoạt động tiêu cực cám dỗ ngoài xã hội, phòng ngừa các nguy cơ rơi vào “bẫy” của tội phạm ma túy.

Thời gian tới, công tác đảm bảo ATTT, PCMT xâm nhập học đường cần được các trường thực hiện thường xuyên, liên tục, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng, phụ huynh, giáo viên và cộng đồng để tạo thành một mạng lưới chặt chẽ trong việc phát hiện và ngăn chặn học sinh vi phạm. Các cấp chính quyền, nhất là chính quyền cơ sở cần phát huy vai trò, trách nhiệm quản lý trên địa bàn, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, yêu cầu các hộ gia đình kinh doanh hàng quán ngay cạnh cổng trường ký cam kết không buôn bán các mặt hàng có tính chất gây nghiện. Các nhà trường tổ chức thêm nhiều các hoạt động ngoài giờ lên lớp để góp phần làm phong phú các hình thức hoạt động giúp học sinh giải tỏa áp lực học tập, hướng sự chú ý của học sinh đến nhiều lĩnh vực khác, tránh xa các tệ nạn xã hội. Phát huy vai trò cán bộ Đoàn, Hội, Đội trong phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ANTT, PCMT cho học sinh./.

(T/h: PV)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang