image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc-xin cho đàn vật nuôi trên địa bàn huyện
Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc-xin cho đàn vật nuôi trên địa bàn huyện

Mặc dù còn gặp không ít khó khăn ảnh hưởng đến sản xuất chăn nuôi, song thời điểm cuối năm, nhu cầu về thực phẩm tăng mạnh. Vì vậy, để đảm bảo lợi ích cho các hộ chăn nuôi, ngoài lựa chọn giống con nuôi phù hợp và tìm được đầu ra ổn định thì công tác phòng chống dịch bệnh cũng được ưu tiên đặt lên hàng đầu.

anh tin bai

Thực hiện kế hoạch tiêm phòng định kỳ cho đàn gia súc, gia cầm vụ Thu – Đông năm 2023, thời điểm này, các địa phương trong huyện Ý Yên đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc-xin cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn. Theo thống kê, toàn huyện hiện có tổng đàn vật nuôi bao gồm: Đàn lợn 3.092 con; đàn trâu, bò 13.265 con; đàn dê có 1.649 con; đàn gia cầm 625.493 con và 5.831 các loại vật nuôi khác. Tính đến ngày 04/10/2023, đã tiêm phòng vắc-xin dịch tả cho 18.770 con lợn, đạt hơn 63,6% theo kế hoạch; tiêm vắc-xin Lở mồm long móng cho 5550 con, đạt 78,57%. Đối với đàn trâu bò, đã tiêm phòng vắc-xin Viêm da nổi cục cho 1.875 con, đạt hơn 89% kế hoạch tỉnh giao; tiêm phòng dại cho đàn chó được 460 con. Nhiều xã có tiến độ tiêm phòng nhanh, đạt kết quả cao như Yên Thọ, Yên Trung, Yên Minh, Yên Phong.

Đồng chí Trần Xuân Toàn, Chủ tịch Hội Nông dân kiêm cán bộ Thú y xã Yên Minh cho biết: Ngay sau khi huyện chỉ đạo tổ chức tiêm phòng vụ Thu cho đàn vật nuôi, xã đã sớm triển khai kế hoạch cụ thể, thống kê tổng đàn vật nuôi trên địa bàn, đẩy mạnh tuyên truyền trên loa truyền thanh để các hộ chăn nuôi nâng cao nhận thức và nghiêm chỉnh chấp hành pháp lệnh về thú y. Nhiều hộ chăn nuôi đã chủ động đăng ký tiêm các loại vắc- xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Sau hơn 2 tuần triển khai đến nay, xã Yên Minh đã tiêm phòng các loại văc-xin cho đàn lợn đạt 100% tổng đàn; đàn trâu bò tiêm phòng bệnh LMLM đạt gần 100%; tiêm vét phòng bệnh dại cho đàn chó được 52 con. Ngoài ra, xã cũng cấp phát 25 lít thuốc khử trùng tiêu độc cho các hộ phun vệ sinh khu vực chuồng trại và những khu vực phụ cận nhằm hạn chế mầm bệnh lây lan.

Bên cạnh một số địa phương tiêm phòng vắc-xin cho đàn vật nuôi đạt kết quả cao cũng còn những địa phương tiến độ tiêm phòng còn chậm. Do đó, ngành Nông nghiệp huyện tiếp tục đôn đốc các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi trên địa bàn khẩn trương phối hợp với cán bộ thú y trong quá trình triển khai, đảm bảo tiêm phòng đạt tiến độ và hiệu quả cao./.

(T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang