image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tích cực, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu các nguy cơ cháy nổ
Tích cực, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu các nguy cơ cháy nổ
Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Ý Yên có 3.269 cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy chữa cháy ở 3 phân cấp. Trong đó Phòng Cảnh sát PCCC – CNCH Công an tỉnh lập hồ sơ theo dõi, quản lý 312 cơ sở; 874 cơ sở thuộc quản lý của Công an huyện và UBND cấp xã, thị trấn lập hồ sơ theo dõi, quản lý 2.083 cơ sở trên địa bàn.

 anh tin bai

 

anh tin bai

Thời gian qua, để công tác PCCC trở thành nhiệm vụ được thực hiện thường xuyên, liên tục, đồng đều, rộng khắp ở các địa phương, UBND huyện chỉ đạo Công an huyện phối hợp với các đơn vị chuyên môn của Công an tỉnh tăng cường huấn luyện, bồi dưỡng nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng dân phòng; chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành rà soát hệ thống giao thông trên địa bàn đáp ứng được yêu cầu PCCC khi thực hiện nhiệm vụ; yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn chấp hành nghiêm quy định về PCCC; các đơn vị thi công phải đảm bảo các tiêu chuẩn, quy chuẩn về PCCC. Lực lượng Công an huyện thường xuyên phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thông tin & Thể thao huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về các quy định của pháp luật về PCCC – CNCH; hướng dẫn các kiến thức, biện pháp bảo đảm an toàn về PCCC, kỹ năng thoát nạn; các nguyên nhân gây ra cháy, nổ và cảnh báo hậu quả do cháy, nổ gây ra. Việc tổ chức truyền thông lồng ghép bằng nhiều hình thức như viết bài tuyên truyền trên hệ thống Phát thanh của huyện và các xã, thị trấn; kẻ vẽ, chăng treo băng zôn, khẩu hiệu tại các khu vực trung tâm đã góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng về công tác PCCC – CNCH. Cùng với đó, hoạt động của các lực lượng nòng cốt trong phong trào “Toàn dân tham gia PCCC” thường xuyên được quan tâm, kiện toàn, nâng cao chất lượng. Đến nay, mỗi tổ dân phố, mỗi thôn xóm trên địa bàn huyện đã thành lập được 360 đội dân phòng với 2.299 đội viên. Công tác PCCC tại trụ sở cơ quan Đảng, chính quyền được triển khai đồng bộ, an toàn, hiệu quả, đúng quy định. 

 anh tin bai

 

 anh tin baianh tin bai

Một số hình ảnh trong các đợt tập huấn nghiệp vụ, thực hành diễn tập và hội thao kỹ thuật PCCC-CNCH trên địa bàn huyện Ý Yên

Mặc dù đến nay, công tác PCCC trên địa bàn vẫn đang được đảm bảo, song cũng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn, xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và hạn chế xảy ra sự cố, công tác phòng, chống cháy nổ cần phải được đặt lên hàng đầu nhất là tại những khu dân cư tập trung đông người, các địa bàn có làng nghề, công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các chợ đầu mối, cửa hàng thương mại, điện máy.... 

Theo khuyến cáo của ngành chức năng, trước hết, các cơ quan, doanh nghiệp và các hộ dân cần đề cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa và thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp đảm bảo an toàn PCCC; quản lý chặt chẽ và sử dụng an toàn các chất cháy, nổ, nguồn lửa, nguồn nhiệt nhất là đối với hệ thống điện, thiết bị điện, hệ thống chống sét; không buôn bán, tàng trữ trái phép các chất dễ gây cháy nổ; thường xuyên kiểm tra, thay thế, nâng cấp hệ thống đường dây diện, sử dụng các thiết bị điện có chất lượng tốt, đăng ký nguồn cung cấp điện thích hợp với nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh. Trong quá trình sử dụng, hệ thống điện phải có thiết bị bảo vệ ngắt tự động chống quá tải; không cắm nhiều thiết bị tiêu thụ điện vào một ổ cắm và tắt các thiết bị điện khi không cần thiết. Ban quản lý tại các chợ tập trung tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở chủ hộ kinh doanh chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về an toàn PCCC, không đun nấu, thờ cúng, đốt vàng mã tại nơi buôn bán; quản lý, sắp xếp hàng hóa không lấn chiếm lối thoát nạn và khoảng cách ngăn cháy; sử dụng điện an toàn, không tự ý câu móc điện. Đối với các tiểu thương kinh doanh mặt hàng dễ cháy nổ phải sắp xếp, bảo quản hàng hóa, vật liệu hợp lý, cách xa thiết bị điện ít nhất 0,5m; chủ động trang bị dụng cụ, phương tiện chữa cháy tại chỗ, thường xuyên tự kiểm tra phát hiện và khắc phục kịp thời các sơ hở, thiếu sót về PCCC. Các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh kiểm tra định kỳ toàn bộ hệ thống điện, nguồn nước và lượng nước dự trữ phục vụ chữa cháy ở cơ sở, trang bị đầy đủ thiết bị PCCC ở cơ sở theo đúng quy định; rà soát phân loại và bố trí sắp xếp, bảo quản hàng hóa, thiết bị bảo đảm khoảng cách an toàn PCCC, lắp đặt hệ thống tưới nước làm mát hệ thống nhà xưởng sản xuất và kho chứa hàng hóa, nguyên liệu làm bằng khung thép, mái tôn nhằm hạn chế các vụ cháy, nổ do bức xạ nhiệt quá cao. Khi không may xảy ra sự cố cháy nổ, các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất và nhân dân cần huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ để chữa cháy, cứu người và tài sản; khẩn trương thông báo cho lực lượng PCCC, cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp theo số 114 để được hỗ trợ kịp thời.

Với quyết tâm tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác PCCC trên địa bàn, trong thời gian tới, UBND huyện tập trung chỉ đạo các phòng, ban, ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC, CNCH, ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt, làm chết người do nguyên nhân chủ quan; rà soát, đánh giá đúng thực trạng về PCCC và CNCH đối với các cơ sở trên địa bàn; kiểm tra, xử lý 100% hành vi vi phạm về PCCC& CNCH; tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động theo đúng quy định. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ quan quản lý, các tổ chức, cơ sở và người dân trong công tác PCCC-CNCH tại địa bàn cơ sở, kết hợp tổng kiểm tra, rà soát với tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức, kỹ năng về PCCC; kiện toàn, củng cố lực lượng làm việc tại chỗ làm công tác PCCC-CNCH tại khu dân cư, đáp ứng phương châm "4 tại chỗ" bảo đảm thực chất, hiệu quả.

Cháy nổ, hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu. Chủ động ngăn ngừa, phòng, chống cháy nổ chính là hành động thiết thực để bảo vệ những thành quả phát triển của xã hội. Bên cạnh sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, rất cần sự đồng lòng, góp sức của cả cộng đồng để công tác bảo đảm an toàn PCCC – CNCH được triển khai thực hiện đồng bộ và hiệu quả, quyết tâm không để xảy ra sự cố bất ngờ, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và toàn dân./.

(T/h: H.G)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang