image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
đại biểu HĐND xã Yên Thọ tham dự lớp bồi dưỡng cho đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021 – 2026 do HĐND huyện Ý Yên tổ chức
Sáng ngày 18/7/2022, tại hội trường nhà văn hóa  xã Yên Thành, UBND huyện đã tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng thứ nhất về kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

 

Dự khai mạc có đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Vũ Hoàng Hiệp, HUV, Trưởng phòng Nội vụ huyện cùng giảng viên trường Chính trị Trường Chinh và các đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026 của 6 địa phương phía Bắc huyện.

    Trong hệ thống chính trị của nước ta, HĐND các cấp là cơ quan quyền lực Nhà nước giữ vị trí đặc biệt trong bộ máy chính quyền, trực tiếp quyết định những chủ trương, biện pháp cần thiết để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó đại biểu HĐND có vai trò rất quan trọng, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân nên luôn cần phải có sự liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo và chịu trách nhiệm trước cử tri và cơ quan Nhà nước cấp trên. Để đại biểu HĐND các cấp hoạt động hiệu quả, chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra và nguyện vọng của cử tri thì công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng cho đại biểu HĐND là vô cùng cất thiết.  

anh tin bai

    Trong thời gian học tập, qua sự truyền đạt của các giảng viên trường Chính trị Trường Chinh, các đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 – 2026 của các xã Yên Trung, Yên Thành, Yên Thọ, Yên Phương, Yên Nghĩa và Yên Tân sẽ được tìm hiểu và nghiên cứu 6 chuyên đề chính theo tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 do Bộ Nội vụ biên soạn, tập trung vào các nội dung về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện, cấp xã; Chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Đặc biệt, các đại biểu còn được cung cấp những kiến thức về Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng của đại biểu HĐND huyện, cấp xã trong tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết; Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong hoạt động của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Ngoài ra, trong quá trình học tập, các giảng viên cũng dành thời gian để các đại biểu nghiên cứu, trao đổi, thảo luận, chia sẻ về những kinh nghiệm trong hoạt động cũng như những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương mình. Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức mới, trao đổi phương pháp kỹ năng và kinh nghiệm hoạt động trong các lĩnh vực giúp cho các đại biểu HĐND cấp xã nhận thức đầy đủ hơn về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND trong hệ thống chính quyền địa phương, từ đó tăng cường hoạt động, tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cử tri, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử ở địa phương, xây dựng chính quyền Nhà nước thực sự của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

anh tin bai

    Phát biểu khai mạc tại lớp bồi dưỡng, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Qua thực tiễn hoạt động cho thấy, hiệu quả hoạt động của HĐND phụ thuộc rất lớn vào chất lượng, hiệu quả hoạt động của mỗi đại biểu HĐND. Để đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của đại biểu HĐND trong giai đoạn hiện nay, đòi hỏi từng đại biểu HĐND cần được trang bị bổ sung kiến thức pháp luật, kỹ năng, phương pháp hoạt động và không ngừng tự đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động đại biểu HĐND của mình. Bên cạnh những đại biểu tái cử, có kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động của cơ quan dân cử còn có nhiều đại biểu mới tham gia HĐND lần đầu. Vì vậy, để lớp bồi dưỡng đạt kết quả cao, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu các đại biểu HĐND cấp xã tham gia học tập đầy đủ, nghiêm túc, tập trung theo dõi, lắng nghe, phát huy tinh thần xây dựng, cầu thị, tích cực trao đổi, thảo luận, nắm chắc các vấn đề được truyền đạt đồng thời chủ động áp dụng vào thực tiễn hoạt động tại địa phương mình.

anh tin bai

anh tin bai

    Ngay sau khai mạc, giảng viên trường Chính trị Trường Chinh đã trực tiếp lên lớp và truyền đạt nội dung của các chuyên đề trong nội dung giảng dạy. Theo kế hoạch, sau lớp đầu tiên, UBND huyện sẽ tiếp tục tổ chức 2 lớp bồi dưỡng cho các đại biểu HĐND của các cụm xã, thị trấn còn lại trong các ngày 20/7 tại xã Yên Khánh và ngày 21/7 tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang