image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cảnh giác với chiêu trò tri ân để kinh doanh đa cấp
Cảnh giác với chiêu trò tri ân để kinh doanh đa cấp

Thời gian gần đây, lợi dụng các hội nghị giới thiệu sản phẩm và tri ân khách hàng, một số công ty, doanh nghiệp đã tổ chức các nhóm kinh doanh về từng thôn, xóm, tổ dân phố tại nhiều địa phương và dùng chiêu trò quà khuyến mãi hấp dẫn để mời gọi, dụ dỗ người dân mua các mặt hàng đồ gia dụng, thực phẩm chức năng, thuốc, máy mát-xa,... cùng hàng loạt sản phẩm không rõ nguồn gốc với giá cao ngất ngưởng so với giá thị trường nhưng chất lượng khó kiểm soát và cũng chưa được các cơ quan chức năng cho phép.

Hình thức “bán hàng tri ân” không phải là phương thức mới nhưng vẫn có không ít người bị lôi kéo và "vào tròng". Đối tượng chúng nhắm tới chủ yếu là người cao tuổi, phụ nữ nhẹ dạ, cả tin. Thủ đoạn của các đối tượng này là quảng cáo, thổi phồng tác dụng, hiệu quả của các loại sản phẩm và ai mua hàng sẽ được hoàn trả tiền gọi là “tri ân khách hàng”.  

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Sau đó, các đối tượng tiếp tục chào mời các sản phẩm khác với giá trị cao hơn. Nhiều người có tâm lý nếu mua cũng sẽ được hoàn tiền, tặng quà hoặc mua 1 tặng 1 như lúc đầu nên tiếp tục đăng ký. Có người còn về nhà lấy tiền hoặc vay mượn tiền để mua. Tuy nhiên sau khi bán được hàng và thu tiền thì lần này chúng không trả lại mà rời đi. Điều đáng nói là những sản phẩm các đối tượng này bán là hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng hoặc có giá thành thấp hơn giá chúng bán gấp nhiều lần. 

Để tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh, bán hàng tri ân, khuyến mãi trên địa bàn, trước hết các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương cần nâng cao cảnh giác  nhận diện kịp thời các chương trình khuyến mại không lành mạnh, kiểm tra chặt chẽ các hoạt động của những đơn vị, nhóm người kinh doanh đến quảng cáo, tiếp thị, mở hội thảo, bán hàng trá hình trước khi đồng ý và tạo điều kiện để các công ty được vào địa bàn thực hiện hoạt động này. Cùng với đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi phương thức, thủ đoạn của các đối tượng về tình trạng bán hàng khuyến mại trá hình đang diễn ra để người dân nâng cao cảnh giác. Về phía người dân, khi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu lừa đảo, cần báo ngay cho cơ quan chức năng ở địa phương để ngăn chặn và xử lý kịp thời. Không nên ham rẻ để kẻ xấu có cơ hội lợi dụng. Nếu muốn được hưởng giá ưu đãi hoặc các sản phẩm khuyến mại tặng kèm khi mua sản phẩm thì nên lựa chọn các cửa hàng, siêu thị uy tín, sản phẩm có bảo hành, xuất xứ rõ ràng để lựa chọn và sử dụng.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang